A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cô Giáp Thị Dương, giáo viên giảng dạy môn Địa lí trường trung học phổ thông Nhã Nam, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang là tấm gương sáng cho chúng ta học tập và noi theo!

Cô Giáp Thị Dương, giáo viên giảng dạy môn Địa lí trường trung học phổ thông Nhã Nam, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang là tấm gương sáng cho chúng ta học tập và noi theo!

   “Thầm lặng những “chuyến đò không tên”

Cô trăn trở với bao “người khách lạ”

                                Học trò cô mỗi người đi một ngả

                                Mỗi bàn tay xây đắp một công trình”

Cuộc sống quanh ta có những con người rất bình dị, nhưng những việc làm lại không bình dị, đó là tấm gương sáng cho chúng ta học tập và noi theo. Vâng, có một người như vậy, cô đã khiến tôi rất ngưỡng mộ bởi lòng nhiệt tình, sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi, có bản lĩnh tuyệt vời của một giáo viên luôn tâm huyết với sự nghiệp “trồng người”. Người tôi muốn nói đến là cô Giáp Thị Dương, giáo viên giảng dạy môn Địa lí Trường trung học phổ thông Nhã Nam, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang

Cô Giáp Thị Dương sinh ngày 19 tháng 8 năm 1984, hiện ở tại Thôn Lục Liễu Dưới, xã Hợp Đức, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang. Tốt nghiệp Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, chuyên ngành Địa lí năm 2006, cô Dươngđược phân công về dạy ở trường THPT Nhã Nam cách nhà khoảng 12 km. Mặc dù khoảng cách từ nhà đến trường khá xa, những năm đầu đường xá còn xấu, phương tiện đi lại khó khăn song cô Dương vẫn khắc phục khó khăn cô vẫn vui vẻ cùng đồng nghiệp trao đổi chuyên môn, đầu tư giáo án, tham gia các công việc xã hội, làm công tác chủ nhiệm, mọi công việc cô đều hoàn thành xuất sắc.

 Cô là một giáo viên có trình độ chuyên môn giỏi, rất nhiệt tình và có trách nhiệm cao trong công việc, đặc biệt là luôn rất tâm huyết với sự nghiệp “trồng người”. Trong cô, lòng say mê nghề nghiệp, tình thương yêu đối với học sinh, đồng nghiệp và tinh thần trách nhiệm luôn tỏa sáng. Chính vì vậy mà cô đã đạt được rất nhiều thành tích đáng ghi nhận trong sự nghiệp trồng người của mình: nhiều lần đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường; đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh chu kì 2009-2011 và chu kì 2014-2019.

Cô Giáp Thị Dương (Thứ 4 từ phải sang) đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh

Trong quá trình giảng dạy, cô luôn cố gắng tìm ra những phương pháp, biện pháp tốt nhất để giúp học sinh đạt được kết quả cao trong học tập. Cô luôn tự mình phấn đấu học tập, trau dồi kiến thức, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ để đáp ứng nhu cầu giảng dạy đổi mới, thường xuyên trao đổi, học tập kinh nghiệm ở đồng nghiệp. Vì thế, kết quả học tập bộ môn ở các lớp giảng dạy đều rất cao vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Qua các năm, tất cả những lớp do cô ôn thi tốt nghiệp  lớp 12 điểm trung bình môn Địa trong kì thi TNTHPT đều cao hơn nhiều so với trung bình của cả nước.

Đặc biệt trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, tất cả các năm được giao nhiệm vụ bồi dưỡng đội tuyển HSG môn Địa lí lớp 12 cấp tỉnh, cô Giáp Thị Dương đều nỗ lực cố gắng hết mình và đạt kết quả cao. Cô đã truyền đến học sinh niềm đam mê khám phá, phát huy tính sáng tạo trong học tập cô luôn có phương pháp để bồi dưỡng, giúp các em phát huy hết khả năng của mình. Những kết quả mà cô đã đạt được khiến mọi người phải thầm ngưỡng mộ và khâm phục cô. Bằng chứng ghi nhận sự nỗ lực và những thành quả của cô là rất nhiều phần thưởng mà cô vinh dự được nhận: danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” năm học 2011- 2012  và năm học 2017- 2018; được Giám đốc Sở giáo dục và đào tạo Bắc Giang ,Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Tân Yên tặng giấy khen: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ  và đã có thành tích xuất sắc trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2020-2021 nhiều phần thưởng khác.

Cô Giáp Thị Dương (Thứ 2 từ trái sang) nhận danh chiến sĩ thi đua cấp cơ sở

Cô Giáp Thị Dương (Thứ 1 từ trái sang) nhận danh hiệu Giám đốc Sở GD&ĐT khen

Cô Giáp Thị Dương (Thứ 5 từ phải sang) khen bồi dưỡng đội tuyển tỉnh

Trong công tác chuyên môn cô Dương rất nghiêm túc và trách nhiệm. Tuy còn trẻ nhưng bằng sự nỗ lực và tâm huyết của mình cô Dương đã trở thành cán bộ cốt cán môn Địa lí của tỉnh. Cô tham gia Hội đồng khoa học của trường, là giám khảo trong các hội thi “Giáo viên dạy giỏi” cấp tỉnh.

Trong quá trình công tác, nhiều năm cô Dương được giao công tác chủ nhiệm. Cô rất nhiệt tình, trách nhiệm: Thường xuyên liên hệ và phối kết hợp với giáo viên bộ môn, gia đình trong công tác giáo dục, đặc biệt với các học sinh chậm tiến, học sinh vi phạm khuyết điểm. Cô xây dựng kế hoạch chủ nhiệm cụ thể, khoa học và quan tâm đến từng đối tượng học sinh , đặc biệt là học sinh cá biệt. Vì thế những lớp cô chủ nhiệm luôn xếp thứ hạng cao, nhiều năm được Hội đồng thi đua nhà trường bình xét là lớp tiên tiến xuất sắc.

Không những giỏi về chuyên môn, cô Dương còn là một điển hình tích cực trong mọi hoạt động phong trào của nhà trường. Tôi luôn cố gắng tích cực trong các hoạt động của ĐTN, Công đoàn, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Cô từng làm ủy viên Ban thường vụ Đoàn trường các năm học 2010 - 2011, 2011 - 2012, 2012 – 2013. Trong năm học 2019 - 2020, 2020 - 2021, 2021 - 2022, cô Dương đã nhiệt tình tham gia công tác vệ sinh, tuyên truyền về các biện pháp phòng chống dịch Côvid 19 ở trường, lớp cũng như ở địa phương nơi cư trú, đồng thời tích cực hưởng ứng các cuộc vận động ủng hộ do Công đoàn phát động. Cô cũng luôn tham gia đầy đủ, nhiệt tình, chất lượng các hoạt động đoàn thể trong nhà trường cũng như các phong trào của nhà trường, của Đoàn thanh niên đề ra, từ đó đúc rút được nhiều kinh nghiệm cho bản thân. Và những đóng góp của cô  cho các hoạt động, phong trào cũng được ghi nhận bằng nhiều giấy khen và phần thưởng khác.

Cô Giáp Thị Dương (Thứ 2 từ phải sang) rất tích cực tham gia các phong trào văn hóa - thể thao

Song điều đáng quí nhất ở cô Dương là cô sống rất tình cảm, luôn khiêm nhường, giản dị, đầy lòng nhiệt tình, tinh thần trách nhiệm, tận tâm với học sinh và đồng nghiệp.

Cô Giáp Thị Dương (Dứng ở giữa) đươc học trò yêu quý

Với lòng say mê nhiệt tình, sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi, tinh thần trách nhiệm và đặc biệt là s tận tâm, nhiệt huyết với sự nghiệp “trồng người”, cô giáo Giáp Thị Dương xứng đáng là một giáo viên tiêu biểu trong ngành giáo dục và là tấm gương sáng để các giáo viên, học sinh học tập và noi theo.

Cô Nguyễn Thị Thúy- GV THPT Nhã Nam


Tác giả: Trường THPT Nhã Nam
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 19
Hôm qua : 31
Tháng 04 : 607
Năm 2024 : 8.926

  Đơn vị chủ quản: Trường THPT Nhã Nam

Địa chỉ: TT Nhã Nam - H Tân Yên - T Bắc Giang
Điện thoại liên hệ:  02043 879 345 hoặc 02043 879 830 - Email:thptnhanam@bacgiang.edu.vn