A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

“Người tốt việc tốt”, đó chính là cô bạn Phạm Thị Hoài, là học sinh lớp 11A8, trường: THPT Nhã Nam.

Bài dự thi "GƯƠNG NGƯỜI TỐT, VIỆC TỐT"

Bài dự thi "GƯƠNG NGƯỜI TỐT, VIỆC TỐT"

 

Họ và tên: Hoàng Thị Hậu

Ngày sinh: 12/02/1999

Lớp:         11A8

Trường:   THPT Nhã Nam

Địa chỉ liên lạc: Thôn Non Dài, xã Quang Tiến,  Tân Yên, Bắc Giang

Số điện thoại liên lạc:02403.879.345

 Từ những ngày đầu khi Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu phát động phong trào “Nghìn việc tốt” cho đến nay, đã có không ít tấm gương “Người tốt việc tốt” trên khắp cả nước. Tất cả đều muốn chung tay đóng góp công sức, trí tuệ vào việc để xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh. Nhiều trong số họ là những bạn học sinh, những người mang trên vai sứ mệnh là chủ nhân tương lai của đất nước. Tôi muốn nói đến một người như thế, một tấm gương “Người tốt việc tốt”, đó chính là cô bạn học cùng lớp với tôi: Phạm Thị Hoài, là học sinh lớp 11A8, trường: THPT Nhã Nam.

         Tôi quen Hoài từ khi học lớp 6, khi tôi bắt đầu vào học cấp 2. Ngày đầu tiên đến lớp tôi đã ấn tượng với cô bạn có dáng người dong dỏng, đôi mắt đen nháy với nụ cười duyên dáng, toát lên vẻ thân thiện. Hoài là một người rất dịu dàng, tốt bụng, hay giúp đỡ bạn bè, Hoài luôn nghe ý kiến của các bạn trong lớp, thẳng thắng với những quyết định bạn cho là đúng, bạn còn đưa ra lý lẽ cho những ý kiến đó để mọi người hiểu và đồng tính với mình.

Hình ảnh: Hoài làm bài tập

 

       Khác với những học sinh khác Hoài thích đọc sách đặc biệt là những cuốn sách về khoa học tự nhiên. Những giờ ra chơi Hoài thường tranh thủ để đọc, bạn chăm chú đọc, thỉnh thoảng lại nở nụ cười trông thật duyên dáng. Tôi đoán chắc bạn lại tìm được một câu trả lời thú vị nào đó cho hàng vạn câu hỏi “vì sao’’ của bạn.

 Say mê sách là vậy nhưng không vì thế mà  Hoài ít tham gia các hoạt động của lớp. Ngược lạ Hoài rất nhiệt tình đấy nhé! Bất khì hoạt động nào bạn cũng tham gia đầy đủ, nhiệt tình. Bạn còn tham gia vào đội văn nghệ của trường. Đầu xuân vừa rồi trường chúng tôi có tổ chức một buổi hoạt động ngoại khóa “xuân ấm áp – tết yêu thương” nhằm trao những xuất quà cho các bạn  học sinh nghèo vượt khó để các bạn có một cái tết ấm áp bên gia đình, trong phong trào đó Hoài tham gia rất nhiệt tình, bạn còn dàn dựng một tiết mục văn nghệ rất công phu để biểu diễn trước toàn trường, tiết mục văn nghệ của lớp tôi được đoàn trường khen ngợi. Cũng chính vị sự hoạt bát năng động của nên bạn đã hoàn thành rất tốt mà nhiệm vụ mà thầy, cô giáo giao cho, hay những công việc trong lớp. Vì thế Hoài đã giành được sự tin yêu cũng như lòng quý mến của các bạn và thầy cô.

Hình ảnh: Hoài tham gia văn nghệ chưng trình “ Xuân ấp áp- tết yêu thương”

   Không chỉ xuất sắc trong các công việc của trường, lớp, Hoài còn là một học sinh có thành tình học tập tốt. Bạn học đều các môn. Giờ học nào bạn cũng hăng hái giơ tay phát biểu xây dựng bài, những lần kiểm tra miệng bạn đều giơ tay trả lời những câu hỏi của thầy, cô bởi bạn luôn chuẩn bị trước bài cũ ở nhà. Trong giờ học bạn luôn chăm chú nghe giảng ,những kiến thức nào chưa hiểu bạn sẽ hỏi thầy cô ngay để có thể hiểu rõ hơn về kiến thức đó, cũng như để mở rộng thêm tầm hiểu biết của mình vì vậy mà trong các bài kiểm tra bạn luôn đạt kết quả tốt.

           Học giỏi nhưng Hoài không tỏ ra kiêu căng, cho mình là hơn người, mà bạn rất chan hòa với các bạn trong lớp, giúp đỡ các bạn trong học tập.

Hình ảnh: Hoài giảng bài cho bạn nghe

 

 

          Bạn luôn đem những kiến thức mình có được để giúp các bạn giải các bài tập khó, giờ ra chơi bạn sẵn sàng giải thích bài tập khó cho các bạn học còn chậm có thể hiểu bài hơn. Hình ảnh một người bạn gái cặm cụi giảng bài cho các bạn đã trở thành quen thuộc với lớp chúng tôi. Đối với mọi người Hoài đôi khi như một cuốn từ điển vậy, hỏi câu nào bạn cũng có thể trả lời được, có khi bạn còn trả lời luôn một cách chắc chắn, có khi bạn cũng phải suy nghĩ để đưa ra được câu trả lời cho những câu hỏi hóc búa ấy. Tôi nhận thấy ở Hoài có sự lắng nghe, chia sẻ và cảm thông sâu sắc vì chỉ có những điều ấy Hoài mới có thể làm được như vậy.

        Hoài là một học sinh giương mẫu. Ở trường bạn luôn nghe lời thầy cô giáo, lễ phép với người lớn. Ở lớp bạn không bao giờ vi phạm nội quy như nói chuyện riêng trong giờ, làm việc riêng, ăn quà vặt, không đi học muộn … Với những bạn hay vi phạm bạn không kiêng nể ai mà thẳng thắn nhắc nhở, phê bình, góp ý bằng những lời chân thành nhất, bạn cũng tuyên dương những bạn không vi phạm để các bạn hiểu và thực hiện tốt nội quy. Hoài cũng luôn khuyên các bạn giúp đỡ lẫn nhau, đoàn kết để giúp lớp trở thành lớp tiên tiến, xuất sắc của trường. Hoài quả thật là một gương sáng điểm hình của lớp tôi.

         Nhưng là một người bạn thân của Hoài hơn ai hết tôi còn biết rất nhiều những việc tốt mà bạn đã làm. Tôi sẽ không quên hình ảnh Hoài đang phụ giúp mẹ những công việc nhà. Bàn tay nhỏ nhắn kia cứ thoăn thoắt nhặt rau, nấu nướng … Chỉ một thoáng Hoài đã song mâm cơm ngon lành.Hoài còn phụ giúp bố mẹ nhưng công việc trong nhà, nhờ bàn tay ấy mỗi lần tôi vào nhà Hoài chơi thấy trong nhà đồ đạc đều để rất gọn gàng, ngăn nắp,sạch sẽ. Nhìn nụ cười tươi đến nỗi hai mắt híp lại của bạn tôi hiểu Hoài hạnh phúc như thế nào. Những lúc như vậy tôi thấy bạn thật đẹp trong mắt tôi. Tôi cũng chẳng thể quên được những hành động đầy ý nghĩa của bạn khi hai đứa đang ngồi trên xe bus. Trên chiếc xe đông khách đó Hoài đã nhường chỗ cho một cụ già và còn rất vui vẻ dìu cụ ngồi xuống chỗ của mình. Hoài của tôi là thế đó: rất tận tình và thân thiện.

   Gắn bó với nhau suốt 6 năm học, cùng trải qua những khó khăn, thử thách trong học tập Hoài đã để lại trong tôi những ấn tượng khó phai. Chúng tôi  đã có những kỉ niệm chẳng thể nào quên của tuổi học trò, Hoài sẽ mãi là người bạn tốt, là tấm gướng sáng để chúng tôi học tập, noi theo.

                                                                       Nhã Nam, tháng 03 năm 2016

                                                                                            Người viết

 

                                                                                  Hoàng Thị Hậu

 

Nguồn:thptnhanam.edu.vn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 18
Hôm qua : 31
Tháng 04 : 606
Năm 2024 : 8.925

  Đơn vị chủ quản: Trường THPT Nhã Nam

Địa chỉ: TT Nhã Nam - H Tân Yên - T Bắc Giang
Điện thoại liên hệ:  02043 879 345 hoặc 02043 879 830 - Email:thptnhanam@bacgiang.edu.vn